บทความสร้างกำลังใจ "10 ปี ที่เคยท้อแท้"

จากบทความที่คนเราอาจจะเคยท้อแท้..
ท้อถอย หมดฝัน หมดหวัง หมดพลัง..
และอาจหมด.."แรงบันดาลใจ"..
ใครที่เคยเป็นเช่นนี้..ต้องเตือน.."สติตน"..
ให้กลับมา.."ฮึดสู้..ไม่ย่อท้อ" ต่ออุปสรรคและขวากหนาม..เหล่านั้น..


10 ปีที่แล้ว..ฉันเคยทุกข์..
10 ปีที่แล้ว..ฉันเคยเศร้า..
10 ปีที่แล้ว..ฉันเคยเหงา..
10 ปีที่แล้ว..ฉันเคยอ้างว้าง เดียวดาย และสับสน..
10 ปีที่แล้ว..ฉันได้แต่ตอกย้ำคำว่า "อดทน อดทน และอดทน"..
10 ปีที่แล้ว..ฉันมืดมน หมดหวัง และหลับไม่เคยเต็มตื่น..เลยสักครา..!!
ต่อจากนี้.."ฉันได้ตื่น"..ฉันได้ลุกขึ้น..และยืนแล้ว..
ต่อจากนี้..ฉันจะไม่แคล้วและพูดแต่คำว่า "ต้องดีกว่าเดิม"..
ต่อจากนี้..ฉันจะไม่โดดเดี่ยว มัวแต่เคลือบเคลิ้ม..
ต่อจากนี้..ฉันจะริเริ่ม..ไม่ยอมจำนนต่อความเหงาอีกต่อไป..
ต่อจากนี้..ฉันจะไม่ยอมเศร้าและพ่ายแพ้..
ต่อจากนี้..ฉันจะแน่วแน่..ต่อสู้เพื่อจุดหมาย..
ต่อจากนี้..ฉันจะสร้างคุณค่าให้ชีวิต..จนกว่าจะตาย..
ต่อจากนี้..ฉันไม่ว่าจะเกิดอะไร..ฉันจะคงอยู่..
            อย่าง.."ผู้ชนะ” และสำเร็จอย่างแท้จริง..!!