บทความ เรื่องความรัก

ถ้าตอนนี้.."ยังไม่รู้จะรักใคร.."
ขอจงให้รู้จักที่จะรัก.."ตนเอง"..!!!
ขอบคุณรูปภาพนี้ที่ใช้ประกอบการบรรยาย
ไม่มีใครที่จะรักเราได้มากกว่า..ตัวเรา..
      ไม่ว่าอารมณ์ความรู้สึกจะถลำลึกมากรักสักเพียงไหน..
ไม่ว่าจะมอบความรักหมดหัวใจ..
         ไม่ว่าจะฝากใครไว้ก็ตามที..
แม้นว่าความรักทั้งหมดจะตกหล่น..
    อย่าสับสนว่าเรานั้นด้อยค่าไร้ราศี..
ไม่ว่าเขาจะไม่รักจะไม่ชอบตัวเราหรือย่ำยี..
        ขอให้รู้ว่าเรานี้...สุดยอดคน...
"จงมอบความรักให้กับตัวเองให้มากที่สุด..กว่าใคร"..
          ถ้าเราไม่รู้จักแม้กระทั่งรักและดูแลตัวเองให้ดีก่อนในเบื้องต้น..
ก็อย่าหวังว่าเราจะสามารถดูแลหรือรักใครได้ดีกว่านี้อีกแล้ว...
    ขณะเดียวกันหากใครไม่รักหรือไม่เห็นค่าในตัวของเองเสียแล้ว..
         ก็จงอย่าเชื่อว่า "เขาจะรักและดูแลเราได้ตลอดไป..เป็นไม่มี"..!!