"การยอมแพ้"..

"การยอมแพ้คนอื่นได้..นับเป็นสิ่งประเสริฐ..
แต่อย่ายอมแพ้ชีวิตตนเอง..นั้นยอมไม่ได้..!!!"
เชื่อเหอะ..หากเราไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาชีวิต..
บางครั้งเบื้องบนก็กำลัง.."ทดสอบกำลังเราอยู่"..!!!ว่าเรา "อดทน พากเพียร มานะ พยายาม"..ขนาดไหน..

ขอบคุณภาพดีๆ
วันนี้เราได้รู้และเข้าใจชีวิตด้วยตนเองละว่า..
"กว่า 30 ปีที่ผ่านมา..อันยาวนานเริ่มต้นชีวิตที่ยุ่งยากลำบาก สลับซับซ้อน วุ่นวาย หาต้นปลายไม่ได้นั้น"..
ตอนนี้เชื่อมั่นลึกๆ ว่า.."สิ่งดีๆ กำลังรอเราอยู่..ไม่ไกลเกินเอื้อม"..!!!
กำลังใจให้กันและกัน กำลังใจให้ตนเอง กำลังให้ทุกคนใช้ชีวิต "อย่างมีความหวัง"..
สู้ๆ ต่อไป..อีกไม่นานเราจะได้บางสิ่งบางอย่างที่ดีกว่าเดิม..
"ทบต้นทบดอก..ตอบแทนเราแน่นอน"..
เพราะทำอะไรไม่เคยหวัง ทำอะไรไม่ได้คิดให้ใครตอบแทน..
มีเพียงแค่.."ทำและทำ"..แล้วปรารถนาให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ เข้ามา..