คำว่า.."รัก" มาจากอะไร...

คำว่ารัก..มาจากอะไร..?
ทำไมคิดว่า...รัก คือสิ่งที่ดี พึงปรารถนา..
สิ่งที่ดีกว่าคำว่า..รัก..คือ..ความเมตตา..
คำว่า..รัก..มักจะหลอกเราว่า..ดี..
แท้จริงความรัก..คือ...คำว่า..หลง..
ความหลง เป็นตัวแม่แบบของคำว่ารัก..
คนหลายคนมักเสียสติมาก็มากคำรัก...เพราะเอาใจไปยึดเขาไว้ว่า..คือของเรา..
เราต้องได้ เราต้องมี เราคือรักแท้..ที่เขาต้องมี..เราเท่านั้น..
เมื่อรักมันเปลี่ยนไป..เราก็ทุกข์ ปิดหวัง และหมดสภาพจากเดิมไป..
ความรักจึงโรยรา และจืดจางหายไป..
โกรธ เกลียด อิจฉา ริษยา พยายาม จึงตามไป ทุกภพชาติ มิมีเสื่อมคลายคำ..
...ผิดพลาด ผิดหวัง มลายใจ สูญสิ้น ด่างพร้อย เดือดดาน เจ็บปวด หักร้าง อยู่ยาก..เพราะรักที่เปลี่ยนแปลง..