ปัญหาชีวิตก็แค่ช่วงสั้นๆ ของชีวิตที่ยังมีอีกยาวไกล

ทุกคนในชีวิตมีปัญหา..
      แต่อย่าให้มีปัญหาในชีวิต..!!!
ปัญหามากมายอาจมาเยือนชีวิตเราบ้าง..

แต่มันก็แค่ช่วงเวลาหนึ่ง.."เสี้ยวหนึ่งของชีวิต"..
มันไม่ได้ยาวนานเกินไปมากนัก..
แต่เราจงอย่าจมปรักและยอมรับมันเข้ามา..
และยึดติดคำว่า.."ปัญหาชีวิต"...
เพราะมันมาแค่แป๊บเดียว นิดเดียวเอง..
แล้วเราก็หาวิธีการแก้ไข..ถ้ามันยากนักก็ใช้แค่.."เวลา"..
แต่อย่าคิดว่า.."มันจะอยู่กับเราไปตลอดกาล"...
จงลืมอดีตหรือสิ่งแย่ๆ ในชีวิตให้เร็วที่สุด..
แล้วจงเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่าให้เร็วที่สุด..
ไม่สำคัญว่าคนเราจะดีเลิศขนาดไหน..
แต่สำคัญอยู่ที่เราจะเลือกทำให้ตัวเองมีค่าเลิศเลอได้เพียงใดต่างหาก...